-
Lượt xem: 80
Họp Hội đồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh tại khoa phòng cũng như trong bệnh viện; là nơi bệnh viện và người bệnh cùng đối thoại hai chiều, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.
Theo đó, chiều ngày 03/04, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu tổ chức Sinh hoạt Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện. Tham dự buổi họp có ThSBs. Hứa Hoài Tâm – Phó Giám đốc Bệnh viện; ThSĐD. Phan Văn Thêm – Trưởng phòng Điều dưỡng cùng các người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho hội đồng người bệnh đang điều trị tại các khoa.
Người bệnh, người nhà người bệnh tại buổi họp Hội đồng người bệnh
Họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện là hoạt động được tổ chức với mục đích là nơi người bệnh và người nhà người bệnh được đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng về tất cả các vấn đề trong quá trình khám và điều trị tại Bệnh viện. Đây cũng là cơ hội để vận động người bệnh, người nhà người bệnh có trách nhiệm thực hiện đúng nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
Tại cuộc họp, ThS. Phan Văn Thêm, trưởng Phòng Điều dưỡng đã giới thiệu về quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và người nhà người bệnh, nội quy khoa phòng và bệnh viện theo Quy chế bệnh viện; quy định chế độ chăm sóc người bệnh là chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cơ bản để phục hồi và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.
Người bệnh và người nhà người bệnh được tư vấn, tuyên truyền giáo dục sức khỏe về dinh dưỡng, vệ sinh phòng bệnh, để có hiểu biết, phát hiện sớm những bất thường về sức khỏe, đến cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.
ThS. Phan Văn Thêm, trưởng Phòng Điều dưỡng trình bàytại buổi họp
Đại diện người bệnh, người nhà người bệnh của các khoa đã thảo luận, phát biểu đóng góp nhiều ý kiến trong hoạt động của Bệnh viện và gửi những lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện vì tinh thần làm việc nhiệt tình, tận tâm, luôn quan tâm sát sao tình hình và đời sống của người bệnh. Phần lớn các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, phục vụ, quan tâm chăm sóc và điều trị của đội ngũ y, bác sỹ tại các khoa.
Qua ý kiến đóng góp đó, Bệnh viện có thêm những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, những tồn tại mà Bệnh viện cần khắc phục, chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ người bệnh
ThSBs. Hứa Hoài Tâm, Phó giám đốc, trao đổi với người nhà người bệnh
Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện, ThSBs. Hứa Hoài Tâm – Phó Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng người bệnh. Từ những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, Bệnh viện sẽ chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân.
Ảnh và bài đăng – Phòng Điều dưỡng